Chủ Nhật, 5 tháng 8, 2012

[Từ thứ nữ đến hoàng hậu] Chương 14 : Tên thật đẹp


Hắn đột nhiên nói: "Không được hỏi lại."

Một câu khiến cho lời vừa đến miệng ta bị chặn lại. Ta trầm mặc một lát nhìn hắn, hỏi: "Nếu ta không có vấn đề, sao lại cần tiên sinh đến dạy?"

Ta còn sợ lời của ta làm cho hắn giận, không nghĩ tới hắn lại cười rộ lên, nhẹ giọng nói: "Không được hỏi lại chuyện của ta."

Ta sửng sốt như trước gật đầu.

Lúc đó, tiếng sấm sớm đã ngừng đã lâu rồi, thậm chí ngay cả mưa cũng ngừng. Dấu hài ướt ta đi vào phòng ban nãy, giờ cũng đã mờ dần. Chỉ là ta lại không muốn rời đi.

Ta tìm chuyện hỏi hắn: "Tiên sinh vừa mới nói tên của ta hay, vì sao vậy?"

Ta trước đây vẫn cảm thấy tên của mình rất khó nghe, so với Thiên Phi cùng Thiên Lục thì cảm thấy kém xa. Đây là lần đầu tiên có người khen tên của ta hay, trong lòng đương nhiên là vui thích.

Tô Mộ Hàn giơ tay lên đẩy cửa sổ ra. Trời bên ngoài mới ngừng mưa, gió trong không khí mang theo hơi nước ùa vào, có chút lạnh lẽo. Ta định khuyên hắn, nếu bệnh thì đừng mở cửa sổ. Kỳ lạ là, lời tới bên miệng, lại không nói nên câu.

Hắn trở lại chỗ ngồi, than nhẹ: "Duy tang cùng tử, tất cung kính chỉ."

Cây đó ý nghĩa gì ta vốn cũng không hiểu nên chỉ yên lặng nghe hắn nói.

"Cổ nhân thường nói, cây dâu cùng cây tử là một đôi. Tang Tử, nhất định là kết tinh của một tình yêu đẹp"

Nghe được hai chữ "Tình yêu", ta nhịn không được cười nhạo. Cha ta cùng mẹ có tình yêu sao? A, Tang Tử Tang Tử, không nghĩ lại là tình yêu kết tinh? Quá buồn cười đi!

Tô Mộ Hàn lại nói: "Nó cũng có ý nghĩa cố hương, cáo bệnh trở về, quy nhập cố hương...".

Thanh âm của hắn thấp dần. Trong lòng ta bỗng nhiên kinh hãi. Đang yên lành, sao lại nói chuyện đó? Ta mặc dù không hiểu hết, nhưng về cơ bản cũng nắm được.

Cáo bệnh trở về, quy nhập cố hương

Không phải là nói người sau khi chết sẽ trở về cố hương sao?

Tô Mộ Hàn lại ho mấy tiếng, ngước mắt nhìn về phía ta, cười hỏi: "Tên như vậy không phải rất hay sao?"

Ta không trả lời. Là tên hay hay không ta không biết. Ta chỉ biết là, trong lời vừa rồi hắn nói, ta nghe ra chút muộn phiền khiến cho lòng không yên

Cảm giác như thế, ta thực không thích.

Ta cố ý cười mấy tiếng, lại nói: "Tiên sinh, ta còn có một vấn đề."

"Hỏi."

Ta cố gắng sắp xếp ngôn từ mới nói: "Cái câu, yểu điệu thục nữ, quân tử hảo cầu. Vì sao nữ nhân đẹp lại muốn cùng chơi bóng với nam tử?". Đây là do lần đó ở Tang phủ ta nghe thấy tiên sinh kia nói mà ta nghĩ tới nghĩ lui cũng không ra.

Tô Mộ Hàn cười vang. Ta lại càng không hiểu, điều này... rất buồn cười sao?

Hắn cười đáp: " 'Hảo' ý là tốt đẹp, không phải là 'Thích'. Chữ cầu không phải chỉ trái bóng mà ý nói cầu mong." Lời của hắn, lời ít ý nhiều, mà ta cũng nhanh chóng hiểu ra.

Ta nghĩ, lúc đó, nhất định mặt ta đỏ lên. Mặc dù hắn không thấy, nhưng cảm giác nóng bừng trên mặt đó rất rõ ràng. Hai tay che hai má, ta cũng không nhịn được cười, nhưng không thấy chút xấu hổ nào mà chỉ là cao hứng.

Tô Mộ Hàn không hỏi ta vì sao cười không ngừng, chỉ nói: "Đêm đã khuya, trở về đi, ta mệt rồi"

Trực tiếp đuổi khách. Lúc đó ta nghĩ, hắn thật là một người vô tình, đuổi người mà cũng có thể nói một cách bình thản như vậy

Miệng ta hơi mấp máy, đứng lên, khom người chào hắn, cười nói: "Tiên sinh nghỉ ngơi đi, ta trở về." Dù sao, sấm sét cũng đã hết, mưa cũng ngừng rồi.

Xoay người, vừa mở cửa, nghe hắn lại nói: "Tử nhi, nhớ kỹ lời ta nói."

Tử nhi...

Ta chưa bao giờ biết được sẽ có một người, gọi tên ta dễ nghe như thế

Gật đầu.

Kỳ thực ta cũng không rõ ràng lắm vì sao đêm đó hắn nói với ta nhiều thứ như vậy. Nhưng đều không quan trọng...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét