Thứ Tư, 1 tháng 8, 2012

[Từ thứ nữ đến hoàng hậu] Chương 7 : Tân hoàng phượng (2)

Ta cẩn thận ôm bao quần áo mới kia, vui vẻ chạy về phòng cất kỹ mới đi ra.

Cố Khanh Hằng ngoan ngoãn ngồi trong sân chờ ta, thấy ta chạy tới, hắn đứng lên, mỉm cười ngọt ngào với ta.

Ta kéo hắn chơi trò ném bao cát. 

Lúc trước không ai chơi với ta, ta chỉ chơi với chính mình. Hôm nay cuối cùng cũng có một người nguyện ý chơi với ta, hài lòng cũng không kịp. Chỉ là, tên Cố Khanh Hằng kia thực sự chơi kém nên rốt cục cũng chơi không vui.

Hắn khi thì vò đầu, khi thì cắn răng, lại luôn luôn tiếp không được làm rơi bao cát. Ta mắng hắn ngốc, hắn cũng không giận, chỉ là lúng túng cười. Ta lắc lắc đầu, chắc vì tính tình hắn quá tốt nên ta cũng không có chút nào tức giận.

Cầm bao cát trong tay, ta thuận miệng hỏi: "Khanh Hằng, cha ngươi chức quan gì?"

"Đại học sĩ "

"Đại học sĩ là quan rất lớn phải không?"

"Ừ —— coi như vậy."

"Ô." Kỳ thực tính tính rất lớn là thế nào, ta cũng không biết. Nhìn hắn lại thấy hắn vẫn đang rất cố gắng tập đi tập lại ném bao cát trên tay, trên trán thậm chí đã lấm tấm mồ hôi. Ngưng một lát, ta lại hỏi "Cha ngươi hôm nay tới làm gì?

Hắn không nhìn ta, chỉ chăm chú vào động tác trên tay, thấp giọng đáp: "Cha nói hoàng thượng mới đăng cơ, nên việc tuyển tú chắc sẽ phải trễ mấy năm. Có điều, cũng sẽ không quá muộn, chắc không tới ba năm đâu. Ái chà ——" mắt thấy đã sắp bắt được bao cát, những một giây lơ đãng, lại rơi xuống đất, hắn kêu lên tiếc nuối.

Mà lời hắn nói một hồi, làm ta ngây dại.

Thì ra, không làm tiên hoàng phượng, không làm thái tử phượng, còn có thể làm tân hoàng phượng!

Phượng thân, phượng thân a...

"A!" Ta quát to một tiếng, tức giận đưa tay bắt bao cát một phát dùng sức đập xuống đất, quắc mắt đứng lên, nắm chặt hai tay.

Cố Khanh Hằng không hiểu vì sao, vội vàng theo ta đứng dậy, la lên: "Tam nhi, ngươi làm sao vậy?"

Ta có được quần áo mới, vì thế hài lòng. Không nghĩ tới hôm nay, có người nhận được tin vui, so với ta càng cao hứng hơn.

Nghĩ đến chỗ này, ta một câu cũng không nói, xoay người bỏ chạy.

"Tam nhi!" Phía sau Cố Khanh Hằng gọi ta, ta không có nghe thấy tiếng chân hắn đuổi theo, chỉ nghe hắn nói, "Có phải do ta chơi kém mà ngươi giận không?"

Ta không để ý tới hắn, Khanh Hằng thật là khờ.

Ngày ấy, Cố Khanh Hằng cuối cùng cũng không tới tìm ta. Về sau, ta nghe nói lúc Cố đại nhân đi, cha tiễn ra đến tận ngoài đường. Ta nghĩ, Cố Khanh Hằng nói đúng, Cố đại nhân chính là vì việc này mà đến.

Ta ủ rũ ngồi ở trong viện, xé cánh hoa trong tay, nhìn thấy Thiên Phi cùng Thiên Lục xa xa đi tới, đang nhìn về phía ta. Trong nháy mắt, trong mắt Thiên Phi hiện lên một tia khác thường. Nàng cũng không nói một câu, vẻ mặt kiêu ngạo đi qua bên người ta. Thiên Lục quay đầu lại, tựa muốn nói cái gì, cuối cũng không mở miệng.

Buổi chiều, một nha đầu vội vã chạy tới, kéo ta đi, nói: "Tam tiểu thư, phu nhân tìm ngươi!"

Ta còn chưa kịp phản ứng, liền bị nàng kéo đi.

Ta không biết phu nhân tìm ta làm cái gì? Chắc không phải vì sự tình phượng than mà lại may quần áo cho Thiên Lục chứ? 

Nhưng, ta chỉ đã đoán đúng một phần. Đúng là bởi vì chuyện quần áo mới, còn lại là vì ta.
Vừa bước chân vào cửa, sau lưng có ai mạnh mẽ đầy ta khiến ta lảo đảo, không gượng được ngã nhào xuống đất. Bàn tay theo bản năng chống xuống, long bàn tay chà xuống mặt đất truyền đến một trận đau đớn 

"Tiểu tiện chủng! Bổn phu nhân đối với ngươi không tốt sao mà dám trộm đồ mới của Lục nhi?" Phu nhân giọng đầy tức giận. Ta ngước lên thấy bà chằm chằm nhìn, ánh mắt tập trung trên quần áo của ta.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét