Chủ Nhật, 5 tháng 8, 2012

[Hoàn thành] Duyên phận là điều tuyệt vời không thể tả - Minh Nguyệt Thính Phong - Phần 2

Về đến nhà, Lương Lâm tháo mắt kính xuống, đặt nó vào hộp cho vào ngăn kéo. Nếu như lần này gặp lại có chút tác dụng thì đó chính là để cho nàng hoàn toàn chết tâm.

Đã ba năm, nàng đang làm gì đây? Làm một cô gái u mê quên cả thời thanh xuân tươi đẹp nhất? Ngẫm lại, nàng và hắn tuy có duyên gặp lại nhưng hắn lãnh đạm vô tình, còn nàng thì rối rắm khổ sở. Nàng biết nên buông xuống tình cảm này nhưng đã mang theo từng ấy năm, đâu phải nói quên là quên ngay được.

Như muốn chứng minh có thể giải thoát chính mình, Lương Lâm đi hai vòng quanh phòng, vận động tay chân. Đúng rồi, nàng còn muốn đem lễ vật đã trao đổi hồi tốt nghiệp vứt bỏ tựa như làm thế thì cũng giải thoát được gánh nặng tinh thần của mối tình giấu kín kia.

Nàng chạy về phía hộc tủ, ở dưới hộc tủ lộ ra một quyển sổ. Đây là quà khi tốt nghiệp hắn tặng nàng, một quyển lưu bút, còn nàng thì kỷ niệm cho hắn một cây viết. Lúc hắn đưa có nói điều gì đó nhưng nàng không còn nhớ rõ. Nàng vuốt ve quyển sổ lòng đầy cảm xúc, từ ngày đó đến giờ vì luyến tiếc mà nàng chưa từng dùng đến.

Nàng ngồi dưới đất, đem quyển sổ đặt trên đầu gối ngắm nó như muốn hồi tưởng lại dĩ vãng, trên bìa sổ in hình một chú mèo nhỏ đang vui vẻ ôm một cuộn len. Nàng chạm tay vào đầu chú mèo, trong lòng thầm nói tạm biệt, sau đó giơ tay ném quyển sổ vào thùng rác bên cạnh.

Nàng quả quyết đứng dậy đi tắm rửa sạch sẽ, tắm xong, đi vào bếp nấu cơm, ăn cơm rửa chén xong thì ngơ ngác ngồi ở trên ghế sa lon, mắt nhìn chằm chằm vào ti vi nhưng trên ti vi đang chiếu cái gì nàng cũng không biết, trong đầu chỉ tràn ngập hình ảnh của hắn hôm nay.

Vóc dáng cao ráo, bờ vai rộng vững chãi, áo sơ mi trắng lịch sự, chỉ nhìn thôi cũng khiến người ta thoải mái. Nụ cười của hắn mang lại sự ấm áp, cảm giác đó bao nhiêu năm qua cũng không hề thay đổi.

"A. . . . . ." Lương Lâm lắc lắc đầu thật mạnh. Thì ra, dẫu cho không dùng tới kính kia, vứt bỏ quyển sổ đi thì lúc tắm nàng cũng nhớ hắn, nấu cơm nghĩ đến hắn, rửa chén cũng muốn hắn. . . . . . 

Lương Lâm đau khổ, nàng bệnh thật rồi!

Nàng chạy về phòng, lấy lại quyển sổ đang nằm trong thùng rác, quyết định trước tiên viết ra tâm sự của mình, sau đó sẽ đem thiêu hủy, như vậy có lẽ sẽ tốt hơn chăng?

Nàng bật đèn bàn, cầm cây bút lên, lật trang thứ nhất của quyển số.

Trang giấy thứ nhất vừa mở ra, trong nháy mắt, nàng ngây người.

Trên mặt giấy là nét chữ ngay ngắn rõ ràng, bút tích cứng cáp tiêu sái quen thuộc.

Nàng nhìn như muốn xuyên thấu những con chữ, thậm chí có thể tưởng tượng ra ngón tay sạch sẽ thon dài cùng với dáng vẻ cầm bút viết của hắn.

"Lương Lâm, tôi phân vân rất lâu khi viết thư này, tôi đã thấy em từ chối nhận thư tình của nam sinh khác nên không dám viết thư đưa cho em sợ em tiện tay đánh mất. Biết em thích sưu tập những cuốn sổ xinh xắn vì vậy tôi muốn thổ lộ trái tim mình ở đây, dường như điều đó dễ dàng hơn là gặp trực tiếp em để nói."

Lương Lâm ngây dại, sao lại như vậy? Không ngờ bên trong cuốn sổ này lại cất giấu một lời tỏ tình, càng bất ngờ hơn nữa là do hắn viết cho nàng. Hắn chưa từng nói rõ, nàng chưa từng mở ra.

Ngày ấy, lúc Tiếu Đình khóc kể chuyện bị hắn cự tuyệt nàng cũng không biết an ủi như thế nào, nàng càng không thể kể chuyện nàng cũng có tình cảm sâu sắc dành cho hắn. Nàng không dám, mà hắn cũng im lặng, cho nên hai người bọn họ cứ thế mà bỏ lỡ mất ba năm.

Lương Lâm không cách nào hình dung cảm xúc trong lòng, nàng muốn khóc mà không ra nước mắt, nàng vuốt nhẹ lên hàng chữ.

"Tôi biết Tiếu Đình là bạn tốt của em, tôi không muốn làm cho em ngại ngùng lúng túng, lại sợ ảnh hưởng đến tình bạn của hai người. Bây giờ tốt nghiệp rồi, tôi muốn nói cho em biết là tôi thích em, em có chấp nhận tình cảm của tôi hay không?"

Những lời này như một cây ghim châm vào lòng nàng, tất nhiên nàng chấp nhận, nàng vui mừng vô cùng nhưng đã ba năm trôi qua. . . . . .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét