Thứ Tư, 1 tháng 8, 2012

[Từ thứ nữ đến hoàng hậu] Chương 10 : Chùa sấm sét (1)


Ta hơi chần chờ cuối cùng cũng đưa tay lên gõ cửa.

Thùng thùng

Cửa mở, lộ ra khuôn mặt của một tăng nhân còn trẻ. Ta thoáng lúng túng cúi đầu, hắn ôn hòa hỏi: "Tiểu thí chủ muốn vào tránh mưa?", nói rồi né người sang một bên

Ta gật đầu, theo hắn vào cửa.

Chùa không lớn, qua cửa là có thể thấy phật đường trước mặt chắc hẳn là chính điện. Tường cổ kính, mái ngói cổ xưa, nghĩ đến cũng phải xây dựng nhiều năm.

Mưa từ từ nặng hạt, ta nhịn không được giơ tay lên che đầu. Bộ quần áo của tăng nhân đã thấm một mảng nước mưa, hơi nước bắt đầu tỏa ra. Hắn lại như không hề biết, quay mặt lại hỏi: "Tiểu thí chủ không phải nhân sĩ kinh thành sao?"

Ta sửng sốt, nhưng lại gật đầu, nhẹ giọng đáp: "Vâng". Kỳ thực cho dù ta nói, hắn có lẽ sẽ giống như Cố Khanh Hằng mở to mắt hỏi: "Tang phủ có tam tiểu thư sao?"

Vì thế, ta cũng không muốn nói thực.

Hạt mưa rơi trên bàn tay, giữa mùa hè nóng nảy cảm giác mát lạnh. Ta lại cười, người Tang phủ không thừa nhận ta, có lẽ, ta nên làm Tang Tử một lần, không phải Tang Tử của Tang phủ.

Chăm chú theo sát bên người hắn, lại nghe hắn nói: "Chùa này chỉ có hai ngừoi là ta cùng sư phụ, giữa hậu viện có phòng nhỏ, tiểu thí chủ có thể tạm ở một đêm."

Hắn nói hậu viện, ta liền thấy giống như đang đi hậu viện. Không khỏi nhíu mày hỏi: "Không cần nói trước cùng sư phụ ngươi sao?"

"Không cần, tiểu thí chủ xin mời." Hắn hơi ngừng lại nói tiếp "Ta sẽ nói rõ với sư phụ sau."

"Được... Cám ơn nhiều."

Gian phòng kia rất nhỏ, hắn chỉ đưa ta tới cửa, cũng không đi vào. Đẩy cửa ra, vốn tưởng rằng sẽ có mùi ẩm mốc, nhưng không nghĩ ta đã đoán sai. Bên trong dọn dẹp rất sạch sẽ, giống như bình thường vẫn có người ở.

Ta cũng không nghĩ nhiều, chắc hẳn cũng là người giống ta

Mưa, sau một hồi ầm ĩ thì ngừng lại.

Buổi tối ta ngồi ở trên giường, trong lòng bắt đầu hối hận. Ra khỏi đại môn Tang phủ, ta thậm chí nghĩ tới sẽ không trở lại. Chỉ là, vì sao ta ngốc như vậy? Lẽ ra phải lấy chút đồ, đã bị coi là trộm thì cũng nên trộm một ít a! Nếu không, trên người ta không có đồng nào thì phải làm sao bây giờ?

Ta hối hận ngủ không yên, lật qua lật lại, hận không thể bây giờ trở lại Tang phủ lập tức. Phu nhân không phải nói ta là tên trộm sao? Ta sao lại ngốc như vậy, dù sao cũng bị oan uổng, chẳng thà thực sự làm một việc để không làm thất vọng chính mình

Đầu óc đang suy nghĩ, ngoài trời lại dần dần trở nên ầm ĩ.

Một tiếng nổ lớn vang lên.

"A!" Ta kinh hãi kêu một tiếng che tai của mình.

Từ nhỏ đến lớn, ta sợ nhất sét đánh.

Lúc đó, những suy nghĩ vừa rồi đã bay hết, ta chỉ kịp ngồi dậy thật nhanh, ôm chặt thân thể đang run rẩy.

Mà tiếng sấm kinh hoàng kia cứ vang lên đinh tai nhức óc.

"A —— ô ——" ta òa lên khóc, không biết lấy đâu ra dũng khí, nhảy xuống giường hướng cửa chạy đi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét