Thứ Hai, 15 tháng 10, 2012

Từ thứ nữ đến hoàng hậu] Chương 117 : Trừng phạt

Thiên Lục cắn môi nửa ngày mới nói: "Nô tì cùng Cố thị vệ trong sạch. Nhưng hộp thuốc mỡ kia rốt cuộc là từ tay nô tỳ đưa ra, bây giờ đã chết một mạng người nên nô tì cảm thấy có lỗi, khẩn cầu thái hậu tha cho tính mạng hắn."

Thái hậu lạnh lùng nhìn hai người phía dưới, bà cũng đang suy nghĩ. Cố Địch Vân là đại học sĩ, thủ phủ nội các. Bà không thể không quan tâm tới thân phận này của ông ta. Tuy nhiên nếu Cố Khanh Hằng đã thừa nhận mình có quan hệ với cung tỳ thì thái hậu thân là người thống lĩnh hậu cung cũng không thể không quản chuyện này được.

Lần này Thiên Lục cầu tình hẳn cũng là để cho bà một đường lui.

Thái hậu hơi chần chờ cuối cùng nói: "Cũng được, ai gia niệm tình ngươi vi phạm lần đầu, Cố gia lại là trung thần nên tha cho ngươi lần này. Người đâu, kéo hắn xuống đánh một trăm roi!"

"Tạ ơn thái hậu." Hắn cảm tạ ân điển xong thì liền bị người tới dẫn xuống.

Ta bỗng nhiên lui lại một bước rồi nghe mọi người kêu lên kinh hãi, chăm chú nhìn lại thì thấy cả người Thiên Lục mềm nhũn té xỉu tại chỗ.

Thiên Phi luống ca luống cuống sai cung nữ đỡ nàng xuống. Thái hậu lạnh lùng nhìn, hừ nhẹ một tiếng nói: "Có chút vậy mà đã khiếp sợ không chịu nổi sao!" Bà xoay người ngồi xuống, sai người thu lại hộp thuốc mỡ trên bàn rồi lại kêu người đến nói: "Đưa thuốc mỡ này đến Cố phủ đồng thời thuật lại toàn bộ chuyện này cho Cố đại nhân biết."

"Vâng." Thái giám nhận hộp thuốc mỡ rồi liền lui xuống.

Thái hậu lại phất tay một cái nói: "Được rồi, hôm nay ai cũng mệt rồi, nếu không có chuyện gì thì đều về hết đi."

Mọi người nghe vậy mới đồng loạt hành lễ cáo lui.

Trong phòng chỉ còn lại hai người ta và thái hậu. Bà nhìn sang ta nói: "Sao Đàn phi còn có việc sao?

Ta cắn răng cúi đầu nói: "Thái hậu người quên là muốn nô tì ở lại cung Hi Ninh chép kinh Phật cho người sao?"

"Ô, nhìn trí nhớ của ai gia xem, đúng là đã quên rồi." Bà khẽ cười rộ lên rồi kêu người đến nói: "Dẫn Đàn phi đi đến phòng sưởi phía đông nghỉ ngơi trước, chút nữa ai gia phái người đến gọi ngươi."

"Vâng, thái hậu." Ta nhu thuận vâng lời.

Cung tỳ đã bước tới cung kính nói: "Nương nương mời đi theo nô tỳ bên này." Nói xong ả đi thẳng ra ngoài.

Ta đi theo, ra đến bên ngoài Triêu Thần thấy ta vội tới đón. Nàng có chuyện muốn nói nhưng vì bên cạnh còn có người ngoài nên chỉ gắng nhịn lại.

Cung tỳ đưa ta tới phòng sưởi phía đông đẩy cửa ra nói: "Nương nương vào nghỉ ngơi trước đi, bình thường phải sau giờ ngọ thái hậu mới bắt đầu tụng kinh, đến lúc đó sẽ có người tới gọi nương nương. Mọi thứ trong phòng sưởi đều đã chuẩn bị, nếu nương nương cảm thấy thiếu thứ gì thì cứ sai bọn nô tỳ. Nô tỳ là Quyến nhi." Nói xong ả hành lễ với ta rồi lui xuống.

Ta vào bên trong với Triêu Thần, nàng vội đóng cửa xoay người lại nói: "Nương nương, rốt cuộc xảy ra chuyện gì? Sao Vinh phi cũng tới? Sao nô tỳ nhìn thấy Tích tần ngất đi, còn có một thị vệ bị đưa xuống?"

Ta lắc lắc đầu, việc này không thể nói rõ trong một chốc lát. Ta chỉ lo lắng cho Cố Khanh Hằng, không biết hắn có chịu được một trăm roi kia không!

Nghĩ đến Cố Khanh Hằng ta vội vàng kéo tay Triêu Thần nói: "Ngươi đi hỏi thăm thị vệ kia giùm bản cung... Không." Ta chợt dừng lại, sao ta có thể kêu nàng đi hỏi thăm tin tức của Cố Khanh Hằng chứ?

Triêu Thần thấy ta do dự thì muốn hỏi ta nhưng lại bị ta lại giành nói: "Ngươi đi hỏi thăm xem gần đây Vinh phi có gần gũi ai không?"

Chuyện vừa rồi rất cấp bách, quyết không thể do Thiên Phi nghĩ ra. Thiên Lục có thể đứng ra cầu xin cho Cố Khanh Hằng nên tất nhiên không phải do nàng gây nên.

Trong đầu hiện lên một gương mặt, ta đột nhiên kinh hãi!

Nhưng, Hạ Hầu Tử Khâm còn chưa giải trừ lệnh giam cầm nàng, nàng không thể nào đến cung Ngọc Thanh.

Nhưng, hôm nay ở cung Hi Ninh trong cung, người mặt mày rạng rỡ nhất cũng là nàng, Thư quý tần!

Thư quý tần...

Ta không nghĩ là nàng, nàng và Thiên Phi không phải là không thể hòa giải sao? Nếu là nàng thì vì sao nàng còn giúp Thiên Phi?

Rốt cuộc chuyện của Phong Hà và Như ý đã được giải quyết từ lúc nào mà ta chẳng nghe chút phong thanh gì?

Quá mức lặng yên không một tiếng động.

"Nương nương..."

Triêu Thần nhìn ta, ta cụt hứng cười một tiếng nói: "Ngươi đi hỏi thăm một chút xem gần đây Vinh phi có cùng Thư quý tần liên hệ hay không."

Triêu Thần hơi chần chờ rồi cuối cùng gật đầu.

Nàng dường như lại nghĩ tới điều gì vội hỏi: "Nương nương, Phương Hàm cô cô nói có chuyện muốn nói với người, cô cô đã chờ ở ngoài cung Hi Ninh khá lâu."

Ta cả kinh, Phương Hàm tới sao?

Ta vội đứng dậy đi ra, Triêu Thần cùng bước tới mở cửa cho ta. Ta đi nhanh ra, đi tới cửa cung Hi Ninh thì nhìn thấy Phương Hàm đứng ở bên ngoài. Nàng thấy ta ra vội gọi: "Nương nương."

Ta nhìn sang Triêu Thần, nàng hiểu ý lùi xuống mấy bước, đứng xa một chút.

Ta vội hỏi: "Sao cô cô tới đây?"

"Nương nương mời đi sang bên này." Nàng nói rồi dẫn ta đi tới phía trước. Ta cũng không nói gì, dù sao nơi này là cửa cung Hi Ninh, người qua lại đều là người của thái hậu.

Nàng vừa đi vừa nói: "Nương nương, chuyện hôm nay nô tỳ cũng nghe Triêu Thần và Vãn Lương kể rồi, nô tỳ muốn khuyên nương nương nên dừng chuyện này ở đây, người không tiện nhúng tay vào."

Ta hơi kinh ngạc nhìn nàng, ngày ấy nàng biết hai hộp thuốc mỡ có xuất xứ khác nhau nên hẳn bây giờ nàng đã hiểu rõ lai lịch của chúng. Chuyện hôm nay náo động như vậy cho nên nàng mới vội vàng tới khuyên ta sao?

Thấy ta không nói gì nàng lại nói: "Nương nương chẳng qua hôm nay đánh Tích tần nên mới xảy ra chuyện này mà thôi.

Về phần Vãn Lương nhiều chuyện, nô tỳ sẽ thay người phạt, mấy ngày nay nương nương ở cung Hi Ninh nên cũng không cần phải quan tâm đến."

"Cô cô." Ta nhìn sang nàng áy náy nói: "Chuyện Vãn Lương, ngươi nhớ hạ thủ lưu tình."

Nàng gật đầu.

Ta biết đương nhiên phải phạt Vãn Lương, nếu không thì bao nhiêu ánh mắt đang nhìn vào sẽ thế nào. Ta biết đạo lý này, Phương Hàm biết, và Vãn Lương trong giờ khắc đó cũng đã biết.

Đối với nàng, trong lòng ta có sự áy náy. Việc này qua đi, ta cũng chắc chắn sẽ bồi thường cho nàng thật tốt.

Phương Hàm dạy dỗ hai cung tỳ cho ta quả là có thể lấy một chọi một trăm.

"Nô tỳ nghe nói vừa rồi thái hậu đã phái người tới báo chuyện này cho Cố đại nhân. Có điều Cố công tử đã thừa nhận chính mình có quan hệ với cung tỳ thì mặc dù Cố đại nhân biết, ông ta cũng không nói gì được. Về phần hoàng thượng dù không đồng ý cũng chỉ có thể cùng đứng một phía với thái hậu, đó là chuyện chính sự không phải chuyện hậu cung có thể nhúng tay vào."

Nàng muốn nói cho ta biết không thể nhắc lại chuyện này trước mặt Hạ Hầu Tử Khâm. Kỳ thực, nàng không nói ta cũng biết như vậy. Lần trước Hạ Hầu Tử Khâm đã hoài nghi ta và Cố Khanh Hằng hẹn hò trong thạch động, làm sao ta còn dám đề cập đến Cố Khanh Hằng trước mặt hắn chứ?

Chỉ cần ta nhắc đến thì chẳng những không thể giúp Khanh Hằng mà chỉ hại hắn thêm thôi.

Rốt cuộc chuyện hôm nay là do ta gây ra. Ta nghĩ mượn cơ hội diệt trừ Thiên Lục nhưng không ngờ tới lại liên lụy đến hắn. Trong lòng ta sự căm hận trào lên, Thiên Phi chỉ là kẻ là chó ngáp phải ruồi, nếu không phải Cố Khanh Hằng thực sự đưa cho ta hộp thuốc mỡ cùng kiểu đó thì tội gì hắn phải nhận chứ?

Không ai có thể biết rõ hơn ta, hắn nhận chuyện này chỉ vì cho rằng thuốc mỡ kia có quan hệ với ta!

"Nương nương." Phương Hàm liếc mắt nhìn ta rồi cúi đầu nói, "Nô tỳ đã tự mình làm chủ xử lý hai hộp thuốc mỡ kia trong cung của người, kính xin nương nương thứ tội."

Ta ngơ ngẩn, chuyện Phương Hàm nghĩ đến quả nhiên chu đáo. Chuyện lần này coi như đã xong, nếu người khác biết trong cung của ta còn thuốc mỡ như vậy thì ta đúng là hết đường chối cãi.

Xử lý chúng đi cũng tốt.

Gật đầu nói: "Việc này bản cung còn phải cám ơn cô cô chứ sqao lại nói là thứ tội?"

Phương Hàm mím môi cười, kì thực nàng biết ta chẳng có gì trách phạt nàng.

Hơi chần chờ một lát, ta cắn răng hỏi nàng: "Cô cô, bị đánh một trăm roi thì sao?"

Nàng sợ run lên, sắc mặt hơi thay đổi nói: "Nương nương không nên hỏi lại chuyện của hắn."

Ta biết ta không nên hỏi, nhưng ta cũng chỉ hỏi một lần này thôi.

Ta liếc nhìn về phía nàng, run giọng hỏi: "Cô cô, nói cho ta biết sẽ như thế nào?"

Lúc này vừa vặn đi tới trước bậc thềm, Phương Hàm vội đỡ ta, một lát sau mới nói: "Nếu vô ý thì sẽ mất mạng."

Ta chỉ cảm thấy trong lòng bỗng nhiên trống rỗng, dưới chân bước hẫng một cái lảo đảo người, chỉ nghe Phương Hàm kinh hãi kêu lên: "Nương nương cẩn thận!"

Không biết có phải do ảo giác của ta hay không nhưng lúc nàng kêu ta cẩn thận thì dường như chân ta còn giẫm lên thứ gì đó. Một bước giẫm xuống thì cả người không gượng được liền ngã về phía trước.

Theo bản năng ta chống tay xuống đỡ.

"A ——" Chỗ cổ tay truyền đến một cơn đau đớn, theo bản năng ta đỡ lấy cổ tay bị thương, thật đau quá.

"Nương nương." Phương Hàm vội vã tới đỡ ta, cúi đầu nói "Tay bị thương sao?"

Ta chẳng còn lo lắng bị thương hay không, đau ở chỗ nào. Nếu Cố Khanh Hằng thật sự vì chuyện này mà mất mạng thì ta làm sao có thể tha cho chính mình?

"Cô cô..."

Lời của ta chưa kịp nói ra thì đã bị Phương Hàm cắt ngang: "Nương nương hiểu rõ hơn so với nô tỳ, Người càng quan tâm chuyện này thì hắn chỉ bị chết càng nhanh!"

Phương Hàm nói với giọng nói lạnh lẽo ta chưa từng nghe qua. Ta biết, nàng kiên quyết sẽ không để cho ta lại đi đụng chạm tới chuyện hôm nay.

Ta có thể hồ đồ nhưng nàng thì mỗi thời mỗi khắc chưa bao giờ hồ đồ.

Đây mới là Phương Hàm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét