Thứ Bảy, 15 tháng 9, 2012

[Từ thứ nữ đến hoàng hậu] Chương 27 : Hai túi gấm


Hắn nói rất xấu, sẽ làm ta sợ.

Nhưng một giây đó, ta lại cười. Đây là lần đầu tiên ta thấy Tô Mộ Hàn như vậy. Ta tất nhiên không tin lời hắn. Chẳng qua hắn không muốn cho ta thấy nên thuận miệng nói dối mà thôi. Có điều, ta chưa bao giờ nghĩ tới, vị tiên sinh vẫn bình tĩnh trí tuệ kia, khi nói dối, cũng ấu trĩ và buồn cười như vậy.

Thời khắc đó trong tâm lý của ta Tô Mộ Hàn đã giảm bớt vẻ thần bí, trở nên giống như mọi nam nhân bình thường khác. Có lo lắng, có quan tâm một vài điều, tỷ như hắn không muốn bị ta thấy hình dáng.

Ta nhẹ lắc đầu, cho dù thực sự rất xấu, cũng dọa không được ta. Ngoại trừ sợ sấm, lá gan ta vẫn rất lớn.

Nhưng ta cũng không muốn tiếp tục dây dưa. Tô Mộ Hàn, ta hiểu hắn rất rõ.

Ta nghĩ, ngày mai tiến cung, ta khó có thể gặp lại hắn. Không gặp cũng tốt. Chí ít, đỡ đi những ràng buộc.

Lại đợi một lát, nhớ lại trong lời hắn có chút ủ rũ, ta cũng hơi mệt, liền đứng lên: "Ta đi nghỉ, tiên sinh cũng nghỉ ngơi sớm đi."

Vừa quay người, Tô Mộ Hàn bỗng nhiên nói: "Ta có vài thứ cho ngươi."

Ta ngẩn ra, kinh ngạc xoay người lại. Rốt cuộc là cái gì mà phải chờ đến lúc ta định đi mới lấy ra?

Thấy hắn lấy ra thứ gì đó từ trong tay áo, đưa qua.

Ngón tay nhẹ vén màn trướng, mờ ảo cũng trở nên rõ ràng. Bàn tay hắn vẫn như 3 năm trước lúc nhận tờ giấy viết tên của ta, ngón tay trắng, thon dài. Trong tay hắn là 2 túi gấm tinh xảo, trên mặt còn thêu chữ.

Nghe hắn nói: "Đây là hai túi gấm, sau khi ngươi thuận lợi vào cung thì mở túi thứ nhất."

"Vậy túi thứ hai thì sao?" Ta nhịn không được hỏi.

Hắn cười: "Ngươi xem cái thứ nhất, thì sẽ biết ngay khi nào phải mở cái thứ hai". Hắn nói chắc chắc, tựa như đã dự đoán hết mọi chuyện. Ta không biết hắn chuẩn bị hai túi gấm cho ta từ khi nào, trong lòng chỉ có rung động sâu sắc

Đưa tay qua cầm túi gấm, cũng trong nháy mắt đó, ta đột nhiên rất muốn nắm tay hắn, có lẽ ấm áp, có thể băng lạnh. Chỉ là, cuối cùng ta không làm.

Tay hắn rút về, màn trướng hơi đung đưa, lại ngăn cách chúng ta

Tô Mộ Hàn lại nói: "Trong cung không thể so với ngoài cung, ngươi một mình phải cẩn thận, phải nhẫn nhịn, quan sát mọi thứ. Quan trọng nhất là, phải biết đi trước người khác một bước"

Ta gật đầu, âm thầm ghi nhớ.

"Vậy về nghỉ ngơi đi." Tô Mộ Hàn nói.

Ta quay người đi vài bước, đột nhiên lại nhớ tới điều gì, ngoái đầu nhìn lại hỏi: "Tiên sinh còn nhớ đã từng dạy ta Tam tự kinh?"

Tô Mộ Hàn hơi ngẩn người, ta cười nói: "Nhân chi sơ, tính bản thiện. Tiên sinh, ngươi tin tưởng người khác tính bản thiện sao?"

Vậy ta thì sao? Từ lúc nào mà ta học được mưu mô, học được tính toán trong mắt người? Thậm chí là, mỗi việc làm đều không để lại dấu vết.

Người trong trướng cúi đầu cười, nhẹ đáp: "Thiện ác không phân biệt, khác chỉ do con người."

Đêm đó Tô Mộ Hàn kỳ thực vẫn chưa nói cho ta biết lý do của hắn là gì. Ta chỉ là nhớ hắn đã từng nói, của ta là hận. Khi đó ta phủ nhận thật nhanh, ta cho rằng là ta không cam lòng, không phải hận.

Hắn cũng chỉ cười.

Trời chưa sáng như ta vẫn trằn trọc không ngủ được. Lúc mở cửa ra thấy bên ngoài mưa rất lớn. Ta thu thập xong liền đi ra cửa. Lúc ngang qua phòng Tô Mộ Hàn ta hơi chần chờ nhưng cuối cùng không vào.

Mưa lộp độp rơi xuống ô giống như ba năm trước đây. Chỉ là, không có tiếng sấm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét